Jólahald íslenskra trölla.

Hít tröllkona bauð til jólaveislu sterkrar og segir frá henni í Bárðar sögu Snæfellsáss. Við Hít er kenndur Hítardalur. Hún bauð Bárði og syni hans Gesti til veislunnar. Einnig bauð hún Guðrúnu knappekkju.Surti af Hellisfitjum og Jóru úr Jórukleif var einnig boðið. Kolbirni var og boðið en hann bjó í helli í Hrútafjarðardal. Fleiri tröllum var og boðið sem of langt er upp að telja. Hít bjó í Hundahelli og mættu nú tröllin til veislunar. Á borð var borinn matur heldur stórkostlegur. Drykkja tröllanna var óstjórnleg og urðu þar allir ginntir. Er máltíð var úti gengu tröllin til skinnleiks. Höfðu þau hornaskinnleik. Þau höfðu bjarnfeld fyrir skinn.Í hita leiksins bregður Gestur fætinum fyrir Kolbein.Hraut Kolbeinn á bergið og brotnaði í honum nefið. Vildi hann hefna sín á Gesti. Bárður taldi það óráð þar sem Hít hefði boðið þeim öllum með kærleikum til veislu. Kom nú í ljós að allir þursar voru hræddir við Bárð. Að skilnaði gaf Hít Bárði mjög stóran Hund en hann hér Snati. Fór nú hvert tröll til síns heimkynnis. (Bárðar sögu Snæfellsás má lesa á www.snerpa.is).

Forseti Íslands ávarpar þjóðina. Ófriðarbál eða samstaða?

Og hvað sagði nú forsetinn við þjóðina? Sögur og ljóð frá öllum öldum eru það sem hallir , kastalar og höfuðkirkjur eru öðrum þjóðum. Já, já, þetta hafa margir sagt en það verður ekki rétt þess vegna. Fjölmargar þjóðir eiga miðaldabókmenntir eins og við. Margar þjóðir eru ríkar af miðaldatónlist. Auk alls þessa eiga margar þjóðir hallir og kastala. Þær eiga vel varðveittar minjar frá tímum Rómarveldis en einnig bókmenntir. Við íslendingar eigum nokkur torfhús, bænhús og burstabæi en þeir eru mjög ungir í byggingasögunni. Á Sturlungaöld byggði höfðingjar virki kringum bæi sína til varnar. það gerði Snorri í Reykholti. Forsetinn hefur áhyggjur af ágreiningi vegna bankahrunsins. Nú telur hann nóg komið og vill leita sátta og samstöðu í stað þess að kasta sprekum á ófriðarbálið. Spreki merkir viðarbútur eða spýta. Spreki getur einnig merkt flyðra eða lúða. Sögnin að spreka þýðir að springa eða bresta. Forsetinn vill sem ekki bæða hafa bál og hávaða. Forsetinn telur að ný tækni net-og samélagsmiðla hafi opnað flóðgáttir illmælgi og haturs. Nú má minnast raka Samtaka bandarískra byssueigenda; Það eru menn sem drepa en ekki byssur. Fóstbræðrasaga er háð um hetjudýrkun og Gerpla er hvöss gagnrýni á ofbeldisdýrkun og stríðsmennsku. Forsetinn er nú þeirrar skoðunar að í netheimum séu til nútímalegir Þorgeir Hávarssynir sem höggvi saklausa menn sér ttil skemmtunar. Forsetinn rekur nú nokkur dæmi þess að samstaðan hafi reynst þjóðinni vel: mörg dæmi forsetans sýna að þóðin á að vera sameinuð gegn óvinveittu valdi en einngi notar hann dæmi af samstöðu innanlands sem skilað hefur árangri.Forsetinn tekur afar undarlega til orða þegar hann segir að málvenja(sic) skipti Alþingi í stjórn og stjórnarandstöðu. Hann telur að þingheimur vaxi af því að slíðra sverðin; það er nú það, öðru vísi mér áður brá. Skuldavandi heimila, fátækt og umbætur í skólakerfi ; hér þarf sátt kynslóðanna og þjóðarátak. En nú nær veruleikaskynjun forsetans yfirhöndinni: alltaf verða ágreiningsefni, tekist á um stefnur og strauma. En "hin litla þjóð"(sic) hefur sjálfstæði og traustan sess í samfélagi ríkja heimsins. Nú er ein blaðsíða eftir af 5 í ávarpi forsetans. Þessi blaðsíða er öll um málefni Norðurslóða en þau mál hafa verið forseta vorum mjög hugleikin eins og alþjóðlegum fréttastofum og fréttaveitum(t.d. Bloomberg) er vel kunnugt um. Forsetinn er eins og kunnugt er utanríkisráðherra á sviði þessa málaflokks. Aðrir utanríkisráðherrar eru forsætisráðherra og utanríkisráðherra en sérsvið hans eru IPA styrkir.  Í lok áramótaskaupsins voru talin upp þau atriði sem ekki var rúm fyrir í skaupinu. Margt var það sem Forsetinn talaði ekki um ; hann talaði ekki um aðildarviðræður Íslands og ESB og pólitíska stefnumótun um framtíðarstöðu landsins. Hann talaði ekkert um réttláta skiptingu þjóðartekna m.a. með tilliti til veiðileyfagjalds, hann talaði ekkert um það hættulega ástand sem er í heilbrigðisþjónustu landsins, hann varaði ekki við neikvæðum viðhorfum til útlendinga og stefnu landsins í málefnum flóttamanna og hælisleitenda, hann talaði ekkert um það hvað  Íslendingar geta gert til að aðstoða þróunarlönd, hann talaði ekkert um íslenska náttúru og skyldur okkar við komandi kynslóðir, hann talaði ekkert um njósnir og friðhelgi einkalífsins. Málefnin er mörg, tíminn er skammur og vandinn að velja.

Áramótaávarp forsætisráðherra ; innihaldsgreining.

Ávarpið má lesa á vef Forsætisráðuneytis.

Innihald. Árið 2013 reyndist þjóðinni vel og nú getum við horft bjartsýn fram á veginn. Fyrir rúmu ári var óöryggi og svartsýni ríkjandi meðal þjóðarinnar. Í janúar 2013 vann "litla landið okkar"(sic) réttlátan sigur í átökum. Hér vakna ýmsar spurningar um orðalag. Þreföld Danmörk rúmast fyrir í litla landinu okkar. Grænland er risastór eyja en Ísland er lítil eyja. Andstæðingar okkar i þessum átökum voru stór erlend ríki og alþjóðastofnanir. Íslendingar höfðu fullan sigum og bar almenningi ekki að ábyrgjast "skuldir banka". Nú er aftur spurning um orðalag. ESA fór í mál gegn íslenska ríkinu vegna meintra brota á efnahagslöggjöf EES svæðisins. Málið sneri að innistæðutryggingarkerfinu. Til að einfalda mér málið ætla ég að gefa mér að SDG sé að tala um þetta. Ef segir SDG almenningur hefði þurft að áyrgjast "skuldir banka" þá hefði vaxtakostnaður orðið mikill þar sem engin erlend mynt var til (sic). En málstaður hinnar staðföstu "smáþjóðar" hafði betur. Nú er það litla landið og smáþjóðin. Ríki eru fjölmenn eins og Kína og fámenn eins og Ísland. Orðið smáþjóð er stundum notað og einnig smáþjóðaleikar. Önnur orð eru betri. Á næsta ári " er gert ráð fyrir" viðsnúningi í rekstri þjóðarbúsins. Mikilvægt er að efla fjárfestingar sem efla framtíðarmöguleika. Nú kemur erfiður kafli og loksins nær loddarinn sér á strik. Rétta á hlut "skuldsettra heimila". " Verðtryggð húsnæðislán verða færð niður sem nemur allri þeirri óvæntu (sic) hækkun sem varð á árunum í kringum bankahrunið".(tilvitnun lýkur)Menn skyldu hugsa til þessarar setningar í pólitískum umræðum næstu vikna.SDG telur að öllum ætti að vera ljóst (sic)að kjarasamningarnir nú feli ekki í sér kjarabætur en myndi grundvöll kjarabóta. Á næsta ári verði hægt að bæta kjörin. Sérstaklega vill SDG bæta kjör hinna lægstlaunuðu. Það er nú svo að þessi hluti ávarpsins hljómar eins og öfugmálavísa en lýðskrumarar láta ekki að sér hæða.  SDG telur að þjóðin eigi hrós skilið fyrir það hvernig hún tókst á við hrunið og afleiðingar þess. Undir þessi ummæli má taka og SDG er ekki sá fyrsti sem setur þau fram. Hér hefði SDG getað aukið áhrif orðræðunar með því að benda á hliðstæður úr sögu þjóðarinnar en hann lét það tækifæri fram hjá sér fara. Hver svo sem skrifaði þetta ávarp hefur ekki vandað of mikið til verka.  Hann minnist á afrek Anitu  Hinriksdóttur og hér er bloggari í einu og öllu sammála því sem SDG segir. Hefðbundin lok á slíkum ávörpum er upplestur úr ljóöum stórskálda þjóðarinnar. Inngangur DSG að ljóðaþætti ávarpsins er að minnast á Ármann á Alþingi. Forsætisráðherra telur að Íslendingr eigi sér glæsta sögu sem við getum verið stolt af. Hann bendir réttilega á að menning okkar sé andlit okkar út á við. Af samhenginu virðist mega ráða  að Íslendingar geti verið stoltir af því sem við höfum fram að færa á sviði menningar og lista.  Það er reyndar sérkennilegt að forsætisráðherra skuli einskorða sig við þennan þátt. Steingrímur Hermannsson vitnaði gjarnan í Einar Benediktsson og það gerir SDG núna. Andi aldamótakynslóðarinnar svífur yfir vötnum.


Sænskur femínismi; paradís eða helvíti?

Sænskur femínismi hefur haft mikil mótandi áhrif í öðrum löndum. Nú telja ýmsir að áhrif hans innanlands séu að minnka. Norski rithöfundurinn Anna Holt kallað Svíþjóð femíniskt helvíti. Í jafnréttisumræðu skiptir orðræða miklu. Orðræðan verður að höfða til fólks og sameina það. Nú er orðræða sænskra femínista orðin of fræðileg eða akademísk. Ekki er hægt að breyta innri gerð samfélaga með því að breyta orðanotkun eða stöðu ákveðinna orða. Sænskir femínistar eru sem sagt mjög uppteknir af formgerð tungumálsins. Hugsanlega skýrir sögulegt dæmi úr öðru samhengi þetta. Þegar Pol Pot komst til valda í Kambódíu núllstillti hann tímatalið. Árið var núll. Kannski eru sænskir femínistar að gera það sama. Þeir vilja breyta þjóðfélaginu með tungumáli og menningu. En það er sjálfsagt að taka eindregna afstöðu í baráttunni fyrir launajafnrétti og mannréttindum. En allt er þetta umdeilanlegt. Femínismi hefur aldrei verið "mainstream". Feministik Initiativ er ekki í vinsældasamkeppni.Feminismi hefur alltaf verið í andstöðu við almennt ríkjandi viðhorf. Umæðan tekur á sig ýmsar myndir. Rætt er um skilnað sem valkost og það að velja barnleysi sem lífsstíl. Sænskir femínistar hafa beitt sér af mikilli hörku gegn Svíþjóðardemókrötum og þeir hafa andmælt rasískum viðhorfum. Kannski geta þeir enn verið fyrirmynd....(klassekampen).

« Fyrri síða

Um bloggið

Hrafn Arnarson

Höfundur

Hrafn Arnarson
Hrafn Arnarson
Höfundur er áhugamaður um stjórnmál og þjóðfélagsmál.
Jan. 2014
S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (17.6.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku: 1
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 1
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband